2/5/17

SEO TỪ KHÓA KHÓ LÊN TOP

      Từ khóa cạnh tranh seo lên top quả thực không dễ, nhưng cũng không đến mức bất khả thi, nó không phải là một "Impossible Mission". Seo là một bộ phim hành động, và người làm seo là những diễn viên hành động. Nghe qua thì có vẻ không phải là điệp vụ bất khả thi vì đấm đá thì có khó gì đâu ; nhưng thực tế ko phải ai cũng biết đấm
Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm theo quan điểm cá nhân để có thể giúp anh chị em làm seo bớt "đau đầu vì tiền, điên đầu vì tình, đâm đầu vào tường".... nhé. Mong rằng sẽ giúp anh chị em "lên top là có tiền, lên top là có tình, và ....treo tiền vào tường" nhé 
HOI


1. Nên seo cho Tag hoặc Category thay vì một bài viết cụ thể
"Tag" được hiểu hôm na là tập hợp những bài viết xoay quanh một chủ đề nào đó. Một chủ để càng có nhiều bài viết xoay quanh thì công lực sẽ cao hơn là 1 bài viết đơn lẻ
Các bạn có thể check những từ khóa vô cùng cạnh tranh được nhiều người tìm kiếm về những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên...), kết quả ở trang 1 đa số là TAG

2. Đa dạng hóa Anchor trỏ vừa phải sao cho tự nhiên, nhưng không nên quá lan man
Đa dạng hóa Anchor là cần thiết giúp từ khóa lên top bền vững hơn và tránh bị Penguin nhòm ngó. Tuy nhiên đa dạng hóa không phải là cứ la liệt, chèn tùm lum mà cũng cần có sự phân tích mức độ cạnh tranh của những từ khóa cần seo, phân loại, sau đó đi link trỏ về, để sao cho tự nhiên nhất.
Giả sử các mức độ quan trọng và cạnh tranh của từ khóa bạn đang muốn seo, xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp là
- "seo từ khóa cực khó" 35% link đổ về
- "seo tu khóa tương đối khó" 25% link đổ về
- "seo từ khóa khá cạnh tranh" 15% link đổ về
- "seo tu khoa trung binh khá" 10% link đổ về
- "seo từ khóa trung bình" 5% link đổ về
-............................................
-............................................

3. Backlink cần ít nhưng chất, ko cần nhiều nhưng kém (nếu vừa nhiều mà lại vừa chất thì càng tốt). Chỉ 1 từ thôi "chất" bạn sẽ đánh bại những site nhiều backlink nhưng là nồi lẩu thập cẩm từ những site rao vặt đổ về.

4. Chú ý đến liên kết bằng hình ảnh, liên kết nội bộ (internal link). Vai trò của link nội bộ cực kỳ quan trọng, tuy nhiên ko nên lạm dụng, bạn chỉ nên để khoảng 2 link nội bộ cho mỗi bài viết. Google rất thích những bài viết chứa link nội bộ, và link nội bộ đó gắn với hình ảnh thì càng tốt

5. Các thẻ miêu tả (Meta Discription): quan trọng nhất là phải tự nhiên, đừng nôn nóng lặp lại quá nhiều. Bệnh của nhiều anh em làm seo là hay thích nhồi nhét nhiều từ khóa trong bài viết, xưa rồi nhé. Miêu tả mức độ trùng chỉ nên khoảng 20-30% là đủ. Ví dụ, từ khóa cần seo là "cách làm trắng da", bạn có thể miêu tả như sau: "ngày nay nhiều phụ nữ luôn mong ước có 1 làn da đẹp mịn màng tươi sáng nhưng để đạt được điều này họ phải đi đến spa với những chi phí đắt đỏ. Vậy tại sao không thử với một phương pháp hoàn toàn mới ngay ở trong ngôi nhà của bạn với chi phí rẻ mà hiệu quả đến không ngờ". Bạn thấy đấy, hoàn toàn tự nhiên, không có dấu hiệu của nhồi nhét, google thích điều này hơn.

6. Nội dung tự viết, tất nhiên rồi, cố gắng bài viết trên 500 từ trở lên. Bài viết cần có điểm nhấn trọng tâm vào vấn đê bạn muốn viết là gì, để người đọc phải gật gù. Time on site (ở lại trang) lâu hơn, tức là bạn thêm 1 điểm cộng nữa trong mắt google rồi.

7. Một số yếu tố phụ trợ khác....có thời gian nhiều hơn mình sẽ phân tích ở bài viết sau

   
    "Tôi là HÀ DUY HỘI - Blogger trải nghiệm đã khởi nghiệp bắt đầu từ blogger.com và hiện đang xây dựng starup của mình trong các lĩnh vực:
Đầu tiên là lĩnh vực màn sáo che nắng - Công ty New Blinds chuyên màn tre trúc, màn sáo gỗ, màn sáo trong nhà, đèn lồng sài gòn,xem thêm các sản phẩm mới của công ty New Blinds tại www.manhsaotruc.com. Không ngừng nỗ lực hoàn thiện đội ngũ nhân sự về tay nghề và sự chuyên nghiệp chúng tôi đã phấn đấu để trở thành "Chuyên gia trong lĩnh vực màn sáo ngoài trời". Mỗi nhân viên là một người anh chị em trong gia đình luôn phấn đấu để hoàn thiện mình và phát triển bản thân cùng đóng góp cho sự phát triển của tổ chức. Chúng tôi tâm niệm một điều rằng, sự phụng vụ chân thành sẽ mang lại sự hài lòng của khách hàng và khách hàng hài lòng đồng nghĩa với công ty phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BLOGGER HÀ DUY HỘI

BLOGGERTRẢI NGHIỆM

HÀ DUY HỘI sinh ngày 06/04/1993 trong một gia đình nhà nông, nguồn gốc nông dân, ở làng Vinh Hòa xã Tiến Lộc huyện Can Lộc tĩnh Hà Tĩnh, nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Hoàn cảnh xã hội và sự giáo dục của gia đình đã ảnh hưởng sâu sắc đến Hội ngay từ thời niên thiếu..




BÀI VIẾT HAY

recentposts

TIN TỨC MỚI

randomposts