12/9/17

Sao cứ làm mình đau vì một người không đáng

      Trải qua chỉ vỏn vẹn một cuộc tình, nhưng tại sao con tim này lại giống như đang có hàng ngàn, hàng vạn kim đâm vào, đau đến quặn thất và như muốn vỡ vụn.

Mặc dù bạn có thể nói, bạn là người từng trải, hay bạn chỉ mới yêu, chắc hẳn bạn cũng đã từng có những cảm giác này, tim đau, nỗi lòng như muốn tuôn chảy ra hết. Nhưng không được, những sự thật, những cái bạn đã thấy, đang cảm nhận hay đang phải cố chịu ấy, chỉ một mình bạn mới giải quyết được, chỉ có bạn mới có thể cho trái tim bạn một liều thuốc, là một liều thuốc giảm đau có lẽ là “cực mạnh”.
Xem thêm: Từ chối đến nghẹn lòng
Là giảm đau nhất thời hay hiểu quả về dài, là tự bản thân bạn là “bác sĩ” mát tay hay không, nếu bạn vẫn còn muốn chìm đắm trong nỗi đau, vẫn chưa muốn thoát ra khỏi quá khứ, thì dù bạn có “mát tay” đến đâu cũng không thể chữa trị được gì cho con tim đang muốn thét gào, đang chờ đợi một liều thuốc hữu hiệu nhất.

Sao cứ làm mình đau vì một người không đáng

Đôi khi bạn sẽ giận lòng, “tim ơi, đừng có đau nữa”, hay cố trấn an mình đừng bao giờ mải chìm đắm trong ảo mộng… Nhưng thật khó, thật khó để có thể làm vậy, một tình cảm đang tốt đẹp, phút chót vỡ tan, từ hai người đang yêu nhau thắm thiết phút chốc lại trở thành điểm xuất phát, trở thành người lạ.

Cảm giác hụt hẳn, chán tất cả cả mọi thứ, ép bản thân mình cố quên, hay tự mình cô lập bản thân hoặc khiến mình trở thành “dễ dãi” hơn cũng chỉ là cách muốn bản thân mình ngừng đau, tim mình ngừng nhung nhớ về một người. Nhưng tất cả những điều ấy, bạn cũng chỉ thực hiện được một thời gian ngắn, đôi khi bạn có thể làm mình bị tổn thương nhiều hơn, thậm chí có thể mất mát nhiều hơn nếu thực hiện không đúng cách.

Sao cứ làm mình đau vì một người không đáng

Là một anh chàng thông minh, chững chạc hay một cô gái muốn bản thân mình mạnh mẽ hơn nữa thì các bạn phải tự mình giải quyết những nỗi đau ấy thay vì tự bản thân mình giày vò mình. Bởi, muốn yêu người khác, bạn phải học cách yêu chính bản thân mình trước đã. Bước đầu, các bạn cũng có thể cho mình những động lực để phấn đấu, yêu bản thân mình rồi hẳn yêu người khác.
“Người không vì mình trời chu đất diệt” 

Thay vì cứ suốt ngày than vãn, cập nhật trạng thái trên các trang mạng cá nhân là mình đau, mình tổn thương, không thề tin tưởng bất cứ ai được nữa… Thì các bạn trẻ ạ, các bạn hãy bước ra khỏi vòng luẩn quẩn ấy, bởi bản thân mình đang bị bóp nghẹt bởi nhiều thứ gọi là “ảo mộng”. Vì khi yêu, các bạn sẽ vẽ ra vô vàng thứ về tương lai và khi biết hai người đã đến hồi kết thúc, thì những điều ấy các bạn đều cho rằng nó đã vỡ vụn.

Tự thưởng cho bản thân mình được tự do một chút, dành nhiều thơi gian chăm chút bản thân hơn nữa, thay vì nằm một chỗ khóc,bạn hảy dành nhiều thời gian cho bạn bè. Thay vì suốt ngày cứ ủ rủ, bạn hãy ra ngoài cùng bạn bè, cùng đi xem một bộ phim mà mình thích, cùng đi chơi những nơi mà bản thân chưa có dịp đặt chân đến chẳng hạn…

Sao cứ làm mình đau vì một người không đáng

Bởi, tình yêu là thứ mà bàn tay hữu hình của ta khó nắm bắt và muốn giữ chặt nhất, chỉ có những thứ bạn không nhìn thấy được mà phải cảm nhận và từng ngày từng năm, trải qua và vun đắp mới có thể hòa hợp và nắm giữ được nó. Thế nên, nếu các bạn đã từng một lần thất bại, hay nhiều lần thất bại đi nữa, chỉ cần bạn luôn chiến thắng được những khó khăn trước mắt thì bạn đã có thể nắm giữ được cuộc sống của chính bạn.

Còn nếu bạn chưa một lần thất bại, hay vẫn đang yêu say đắm, thì bạn cũng cần có những khoảng thời gian dành cho chính mình, gia đình, hay bạn bè nhiều hơn, bởi không phải họ luôn ở bên ta, nhưng họ là những người luôn xuất hiện mỗi khi ta cần nhất.

Và con tim, thứ làm ta trở nên vô cảm hay luôn trở nên dạt dào tình cảm, nó cũng chỉ là “sản phẩm” suy nghĩ của chính ta. Chúng ta có đau hay không, có thấy ấm lòng, hạnh phúc hay không, cũng là cách mà chúng ta có đang đối xử với nó thật sự đúng cách.

Tác giả:Duy Hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BLOGGER HÀ DUY HỘI

BLOGGERTRẢI NGHIỆM

HÀ DUY HỘI sinh ngày 06/04/1993 trong một gia đình nhà nông, nguồn gốc nông dân, ở làng Vinh Hòa xã Tiến Lộc huyện Can Lộc tĩnh Hà Tĩnh, nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Hoàn cảnh xã hội và sự giáo dục của gia đình đã ảnh hưởng sâu sắc đến Hội ngay từ thời niên thiếu..




BÀI VIẾT HAY

recentposts

TIN TỨC MỚI

randomposts